Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

มาร์ส เปิดตัวแพลตฟอร์มแก้ไขปัญหาสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน

บริษัท มาร์ส อินคอร์ปอเรท (Mars, Incorporated) ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง อาหารขนม และอาหารทั่วไป ผู้ผลิตแบรนด์ที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม th.WeR4HappyTails.com ซึ่งเป็นความริเริ่มที่เกิดขึ้นจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ปกครองสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาสัตว์เลี้ยงไร้บ้านในประเทศไทยผ่านการส่งเสริมการรับเลี้ยงสัตว์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทันสมัย แพลตฟอร์มนี้เปิดตัวร่วมกับสามมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ ได้แก่ มูลนิธิเดอะวอยซ์, มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย และมูลนิธิใจด๊อกเรสคิว (Jai Dog Rescue) ที่งาน Global Adoption Weekend ของมาร์ส ที่มุ่งเน้นเรื่องความเข้ากันได้ระหว่างสัตว์เลี้ยงที่ถูกรับเลี้ยงและเจ้าของสัตว์เลี้ยง เพื่อช่วยให้สัตว์ในศูนย์พักพิงหาบ้านที่อบอุ่นได้

งาน Global Adoption Weekend จัดขึ้นในประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมามาร์ส เพ็ทแคร์ ได้นำเทคโนโลยีมาใช้เชื่อมโยงเจ้าของสัตว์เลี้ยงกับสัตว์ที่อยู่ในศูนย์พักพิง โดยไฮไลท์ของงาน คือ การสาธิตแพลตฟอร์มออนไลน์ของมาร์ส th.WeR4HappyTails.com ที่แสดงโปรไฟล์ของสัตว์ที่พร้อมให้รับเลี้ยงจากศูนย์พักพิงในแบบเรียลไทม์

นายรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของมาร์ส เพ็ทแคร์ ที่จะสร้าง “โลกที่ดีกว่าสำหรับสัตว์เลี้ยง” และทุ่มเทความพยายามในการแก้ปัญหาสัตว์ไร้บ้านทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยผ่านโครงการต่างๆ มากมาย

“การศึกษา Mars Global Pet Parent ล่าสุดจากมาร์ส ได้ชี้ให้เห็นว่า โลกเรากำลังหมกมุ่นกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น โดยขณะนี้มีสัตว์เลี้ยงกว่า 1 พันล้านตัวทั่วโลก และเกือบครึ่งหนึ่ง (47%) ของผู้ที่ทำการสำรวจเป็นผู้ที่เลี้ยงสัตว์เป็นครั้งแรก ในประเทศไทยมีเจ้าของสัตว์เลี้ยงมากกว่าครึ่งที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นครั้งแรกในชีวิต อย่างไรก็ตาม มีเพียง 5% ของผู้ที่เลี้ยงลูกสุนัข และ 3% ของผู้ที่เลี้ยงลูกแมว ที่รับสัตว์เลี้ยงจากศูนย์พักพิง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องสร้างการรับรู้และสนับสนุนการรับเลี้ยงสัตว์จากศูนย์พักพิง เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับศูนย์พักพิงที่น่าทึ่งเหล่านี้เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงให้กับชีวิตของสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ” นายรัชกรกล่าว

สัตว์เลี้ยงมีระดับพลังงาน ความต้องการในการออกกำลังกาย และความต้องการการดูแลที่หลากหลาย การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เข้ากับกิจวัตรประจำวันและระดับกิจกรรมของคุณเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้พวกเขาได้รับการดูแลที่เหมาะสม แพลตฟอร์มรับเลี้ยงสัตว์ของมาร์สได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมความเข้ากันได้ – เพื่อช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงในอนาคตหาสัตว์เลี้ยงที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และความชอบของพวกเขา โดยมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นสำหรับผู้ที่ต้องการต้อนรับเพื่อนสี่ขาเข้ามาในบ้าน

“ผ่านทางเว็บไซต์ th.WeR4HappyTails.com เราหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงรายใหม่ให้พิจารณาการรับเลี้ยงสัตว์ รวมถึงให้คำแนะนำ คำปรึกษา และการสนับสนุนเพื่อช่วยให้พวกเขาตัดสินใจอย่างรอบคอบเมื่อต้องเลือกเพื่อนร่วมบ้าน ซึ่งสะท้อนถึงพันธกิจของเราที่จะส่งเสริมการรับเลี้ยงสัตว์ที่เข้ากันได้” นายรัชกรกล่าวเสริม

นางชลลดา สิริสันต์ (เมฆราตรี) ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเดอะวอยซ์ (The Voice Foundation) ได้แสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับความร่วมมือนี้ว่า “มูลนิธิเดอะวอยซ์มุ่งมั่นในการเป็นกระบอกเสียงให้กับสัตว์มาโดยตลอด และความร่วมมือกับมาร์สในครั้งนี้ จะนำภารกิจของมูลนิธิไปอีกระดับ เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ซึ่งจะช่วยให้สัตว์ที่สมควรได้รับการดูแลจำนวนมากหาบ้านที่อบอุ่นได้”

นางลูอีส โรส (Louise Rose) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (Soi Dog Foundation) เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการร่วมมือกันมากขึ้นเพื่อต่อสู้กับวิกฤตสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน: “มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ได้อยู่ในแนวหน้าของการช่วยเหลือและฟื้นฟูสุนัขและแมวในถนนมากว่าสองทศวรรษ การแก้ปัญหาสัตว์เลี้ยงไร้บ้านต้องอาศัยความร่วมมือ และความร่วมมือนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมาย”

นายไมค์ โดเวอร์ (Mike Dower) ผู้ร่วมก่อตั้ง มูลนิธิใจด๊อกเรสคิว (Jai Dog Rescue) ได้เน้นถึงความสำคัญของการหาคู่ที่เหมาะสมระหว่างสัตว์เลี้ยงและเจ้าของว่า “ที่ Jai Dog Rescue เราเชื่อว่าสัตว์ทุกตัวสมควรได้รับโอกาสในการหาบ้านที่เหมาะสมกับความต้องการของพวกเขา และเรามักจะชอบหาบ้านที่อบอุ่นให้กับสุนัขที่เราได้ช่วยเหลือในประเทศไทย WeR4HappyTails เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้ที่ต้องการรับเลี้ยงสัตว์ตัดสินใจอย่างรอบคอบ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและลดจำนวนสัตว์ที่ต้องกลับมาอยู่ในศูนย์พักพิงอีกครั้ง”

นอกจากนี้ ในส่วนหนึ่งของงาน Global Adoption Weekend มาร์สได้เชิญเจ้าของสัตว์เลี้ยงเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนสัตว์ที่อยู่ในศูนย์พักพิง โดยการเข้าร่วมแคมเปญ “Let’s pay forward to our four-legged friends “เปย์ให้น้องสี่ขากับมาร์ส เพ็ทแคร์” ผ่านลาซาด้า ซึ่งทุกการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์มาร์ส เพ็ทแคร์ มูลค่า 100 บาทในช่วงวันที่ 25-30 ตุลาคม 2567 มาร์สจะบริจาคอาหารหนึ่งมื้อให้กับสัตว์ในศูนย์พักพิง

เกี่ยวกับ Mars, Incorporated

Mars, Incorporated ขับเคลื่อนด้วยความเชื่อที่ว่า โลกแบบที่เราอยากให้เป็นในวันพรุ่งนี้ เริ่มจากวิธีดำเนินธุรกิจของเราในวันนี้ในฐานะธุรกิจครอบครัวที่มีมูลค่ามากกว่า 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายและขยายตัวอย่างต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงและบริการด้านสัตวแพทย์ชั้นนำสนับสนุนดูแลสัตว์เลี้ยงทั่วโลก รวมถึงผลิตภัณฑ์ขนมและอาหารคุณภาพที่สร้างความสุขให้กับผู้คนนับล้านในทุกๆ วัน เราผลิตแบรนด์ที่เป็นที่รักมากที่สุดในโลก อาทิ เช่น ROYAL CANIN®, PEDIGREE®, WHISKAS®, CESAR®, DOVE®, EXTRA®, M&M’s®, SNICKERS® และ BEN’S ORIGINAL™ เครือข่ายโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงระดับนานาชาติของเรา ได้แก่ BANFIELD™, BLUEPEARL™, VCA™ และ ANICURA™ ให้บริการดูแลด้านสัตวแพทย์ทั้งการป้องกัน การรักษาทั่วไป การดูแลเฉพาะทาง และภาวะฉุกเฉิน ธุรกิจวินิจฉัยโรคโดยสัตวแพทย์ระดับโลกของเรา ANTECH® ยังมีความสามารถในการวินิจฉัยโรคสัตว์เลี้ยงที่ล้ำสมัย หลัก5 ประการของมาร์ส ได้แก่ คุณภาพ ความรับผิดชอบ ผลประโยชน์ร่วมกัน ประสิทธิภาพ และความอิสระ เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ร่วมงานของเราจำนวน 150,000 คน ที่มุ่งมั่นดำเนินงานทุกวันเพื่อสร้างโลกที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้คน สัตว์เลี้ยง และโลกใบนี้

Post a comment

1 × three =