Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

 3 วัน 2 คืน คึกครื้นใจ เส้นทางท่องเที่ยวสายศรัทธา พิจิตร-นครสวรรค์

ช่วงนี้ไปไหนมาไหนก็ชื่นตาชื่นใจ แต่ถ้าอยากเติมความสดใส เป็นพลังใจ+++ ให้กับชีวิต ชวนเดินทางไปกับเส้นทางท่องเที่ยวสายศรัทธา จังหวัดพิจิตร-นครสวรรค์ อีกช่วงเวลาที่สายมู สายชิล ได้โผตัวออกมารับพลังกันให้ชุ่มฉ่ำ เป็น 3 วัน 2 คืน ที่สนุก คึกครื้น กับหลากหลายรสชาติที่เกิดขึ้นในเส้นทางนี้  

วัดโพธิ์ประทับช้าง

Day 1

คณะเดินทางออกจากอาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปยัง จ.พิจิตร และได้แวะเยี่ยมชม วัดโพธิ์ประทับช้าง” (หลวงพ่อโต) สัมผัสกลิ่นไอประวัติศาสตร์ถิ่นประสูติเจ้าเสือ ซึ่งเป็นเมืองโบราณสถานที่เก่าแก่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2242-2244 ภายในอุโบสถมีพระพุทธรูปหลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นเป็นพระประธานประจำอุโบสถวัดโพธิ์ประทับช้าง

หลวงพ่อโตเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์อีกองค์หนึ่ง ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือมากในจังหวัดพิจิตรเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นสมัยกรุงศรีอยุธยามีอายุได้ 300 ปีเศษ อิ่มบุญ อิ่มใจกันแล้วไปเลือกซื้อของฝาก ณ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสามัคคีโพธิ์ประทับช้าง ก่อนจะไปรับประทานอาหารเที่ยง ณ ล้านประจำ

เริ่มต้นช่วงบ่ายด้วยความสุขสดชื่น ไปเติมความมูอีกสักหน่อย กับการกราบสักการะขอพรหลวงพ่อเพชร ณ “วัดท่าหลวง พระอารามหลวง”  ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพิจิตร

มาถึงไฮไลต์ที่สำคัญ เป็นช่วงเวลาแห่งความเร้าใจที่หลายคนชื่นชอบ กับบรรยากาศการแข่งขันเรือยาวจังหวัดพิจิตรชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประจำปี 2567

ช่วงเย็นต้องไม่พลาดการเข้าชมบรรยากาศที่ “บึงสีไฟ” สวนสาธารณะ Land Mark ของคนพิจิตร เป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจ นั่งชมพระอาทิตย์ตกสถานที่ท่องเที่ยวเช็กอินสำคัญของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนพิจิตร

Day 2

หลังจากรับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก เราก็ออกเดินทางกันต่อ มุ่งหน้าสู่ความเป็นสิริมงคลอีกแห่ง ณ วัดพฤกษะวัน” ร่วมพิธีพุทธาภิเษกองค์หลวงพ่อเพชร โดยเกจิสายภาวนา หลวงพ่อพิมพ์-วัดพฤกษะวัน หลวงปู่ภู-วัดท่าฬ่อ หลวงตาหมู-วัดดงป่าคำ (ศิษย์ของหลวงปู่ศุข-วัดปากคลองมะขามเฒ่า) และชมการสักยันต์

ตลาดบางมูลนาก

จากนั้นออกเดินทางไปยัง “ศาลเจ้าพ่อแก้ว”  และเที่ยวชม “ตลาดบางมูลนาก”ตลาดชุมชนวิถีชาวบ้านที่ยังคงความเป็นดั่งเดิม  เดินกันเพลิน ๆ ชิลไป ชิมไป ก่อนจะแวะไปเช็คอินที่ร้าน For’est Café  คาเฟ่สวยใกล้สถานีรถไฟย่านบางมูลนาก

ช่วงบ่ายได้เวลาเปลี่ยนบรรยากาศการเดินทาง ด้วยการขึ้นรถไฟสถานีบางมูลนาก ผ่อนคลายกับการเดินทางชมบรรยากาศริมทางท้องทุ่งและสถานีต่างๆ โดยมุ่งเป้าหมายปลายทางที่สถานีนครสวรรค์

นั่งเล่นชมวิวกันเพลิน ๆ ก็มาถึงสถานีรถไฟนครสวรรค์ เดินทางต่อไปยัง “เขตห้ามล่าพันธ์สัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด” เที่ยวชมบรรยากาศธรรมชาติของบึงบอระเพ็ด และชมจระเข้ธรรมชาติที่อาศัยอยู่ในบึง และจะแวะเวียนขึ้นมาให้ถ่ายรูป แต่คงไม่ต้องขอเซลฟี่ ห่าง ๆ กันแบบนี้ก็ยินดีมากแล้ว

พาสาน

ช่วงเย็นไปเดินเล่น “พาสาน”  ซึ่งเป็นอาคารสัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา  เก็บภาพบรรยากาศ ความสวยงามของจุดแลนด์มาร์คของนครสวรรค์ สถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมา จุดบรรจบของต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีแม่น้ำทั้ง 4 สายปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลมารวมกัน โดยคำว่า  “พาสาน” หมายถึง “ผสาน” นั่นเอง

Day 3

เช้าวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมพิธีเทวภิเษก ณ ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ – เจ้าแม่ทับทิม จ.นครสวรรค์ ก่อนจะออกเดินทางไปยัง “ศาลเจ้าแม่หน้าผา” มาแล้วต้องไม่พลาด แวะกินข้าวกลางวันที่ “ร้านหน้าผาปลาทอดมัน” หรือจะแวะไปชิลของว่างที่ ร้าน Chun

ช่วงบ่าย เดินทางไปยัง “วัดหนองโพ”  ชมยันต์ ณ ประตูโบสถ์หลวงพ่อเดิม พร้อมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อเดิม โดยมีห้องจัดแสดงเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับหลวงพ่อเดิมและโบราณวัตถุที่ค้นพบบริเวณบ้านหนองโพตั้งแต่สมัยโบราณ

จากเมืองพิจิตรมาถึงนครสวรรค์ ดื่มด่ำความชิล ความชื่นใจ เติมพลังความสดใส จากความหลากหลายรสชาติแห่งการเดินทาง ใครสนใจเส้นทางนี้ ก็ชวนกันออกเดินทางกันได้เลย

 

Post a comment

twelve + 14 =